Cách bảo quản máy phát điện bạn cần biết khi sử dụng

Ngày đăng: 29/05/2024 04:05 PM

     Dưới đây sẽ là một số cách bảo quản máy phát điện, để giúp bạn có thể bảo quản máy và sử dụng máy tốt nhất.

 

Giữ máy phát điện luôn sạch sẽ, khô ráo


     Giữ máy phát điện sạch sẽ và khô ráo là cách bảo quản máy phát điện đầu tiên mà bạn cần ghi nhớ. Điều này giúp ngăn máy phát điện không quá nóng. Dùng khăn ẩm lau sạch bề mặt bên ngoài, dùng bàn chải cứng để loại bỏ bụi bẩn và cặn dầu bám trong động cơ, máy hút bụi hút bụi bẩn và mảnh vụn, sử dụng khí áp suất thấp để loại bỏ bụi bẩn. Không sử dụng vòi, nước vệ sinh hệ thống nhiên liệu

 

     Và trước khi vệ sinh máy, nhớ dọn sạch mặt bằng xung quanh máy phát điện để dễ dàng vệ sinh và vệ sinh máy kỹ càng. Tất nhiên, khi vệ sinh bạn phải tắt máy phát điện và tách nó ra khỏi nguồn điện để đảm bảo an toàn cho bản thân.

 

 

Không vận hành máy phát điện trong điều kiện thời tiết bất lợi

 

     Một trong những cách bảo quản máy không thể thiếu đó là không được vận hành máy khi thời tiết mưa gió. Điều này sẽ làm cho máy hư hại nghiêm trọng, thậm chí là gây nguy hiểm cho người sử dụng. Hãy để bạc che mưa che năng, để đảm bảo máy phát điện luôn được bảo quản, bảo dưỡng tốt nhất có thể.

 

Để máy phát điện nguội trước khi tiếp nhiên liệu

 

     Hệ thống nhiên liệu máy phát điện luôn được đặt phía trên động cơ để chúng có thể nạp nhiện liệu theo trọng lực vào bộ chế hòa khí. Nhưng thiết lập đó có thể nhanh chóng trở thành tai nạn nếu bạn đổ xăng trong khi sạc máy phát điện nóng. Vô tình đổ nhiên liệu vào động cơ đang nóng có thể gây cháy.

 

     Đây là cách bảo quản máy phát điện an toàn cho máy cũng như an toàn chính bạn. Ngoài ra, rất dễ bị hao xăng nếu người dùng đổ xăng vào ban đêm mà không có đèn pin bên cạnh.

 

 

Ngăn chất dính giống kẹo hình thành khi sử dụng máy phát điện chạy bằng xăng

 

     Việc Ngăn chặn chất nhớt giống như kẹo hình thành trong hệ thống nhiên liệu là cách bảo quản máy phát điện không thể thiếu. Bằng cách thêm chất ổn định vào bình nhiên liệu (giá khoảng 5 đô la cho 25 gallon). Chạy động cơ trong vài phút để lưu thông chất ổn định. Như vậy, nhiên liệu có thể được lưu trữ an toàn trong tối đa một năm. Nếu bạn chỉ sử dụng máy phát điện trong trường hợp khẩn cấp, không được trữ nhiên liệu trong bình.

 

Hãy chắc chắn động cơ có đủ dầu bôi trơn

 

     Nhiều máy phát điện có chế độ tự động tắt để bảo vệ động cơ nếu mức dầu quá thấp. Để giữ cho động cơ của bạn luôn sẵn sàng hoạt động, hãy kiểm tra mức dầu mỗi khi bạn đổ thêm nhiên liệu vào máy. Bằng cách kéo que thăm dầu hoặc mở nắp bình nhiên liệu. Đối với máy phát khí propan hoặc khí tự nhiên, hãy kiểm tra mức dầu bôi trơn theo các khoảng thời gian được chỉ định trong hướng dẫn sử dụng. Và bạn nên để dành vài lít nhớt bôi trơn phòng khi cần gấp.

 

 

Chạy máy phát điện vài tháng một lần

 

     Để đảm bảo máy phát điện hoạt động bình thường khi bạn cần. Một số máy phát điện lớn dùng trong văn phòng, xí nghiệp, v.v. Chúng có chức năng tự động tắt mở máy phát điện định kỳ giúp máy luôn hoạt động tốt. Máy móc nào cũng vậy, lâu ngày không sử dụng thì sẽ xuống cấp nhanh chóng. Hãy để máy phát điện vài tháng 1 lần dù không sử dụng. Như vậy nó là cách bảo quản máy phát điện của bạn tốt hơn.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline