Khi nào nên mua hoặc thuê máy phát điện để sử dụng?

Ngày đăng: 22/12/2022 08:52 PM

     Nguồn điện đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống hiện nay và sẽ gây ra nhiều bất cập nếu như bị mất điện hoặc có các sự cố khác. Vì thế, sử dụng máy phát điện là điều cần thiết tại các doanh nghiệp, tòa nhà, gia đình…

     Hiện nay, có rất nhiều đơn vị bán hoặc cho thuê máy phát điện mọc lên như “nấm sau mưa” khiến người tiêu dùng hoang mang: Nên thuê hay mua máy phát điện? Đây dường như là vấn đề không của riêng ai và để có thể trả lời được câu hỏi này, bạn cần xác định được các yếu tố bên dưới đây:

Hệ thống đường truyền điện có ổn định hay không?

     Trong trường hợp nguồn điện, hệ thống đường truyền tại nơi ở hoặc nhà máy khá ổn định, ít bị gián đoạn, mất điện thì bạn chỉ cần thuê một chiếc máy phát để dự phòng cho trường hợp gặp sự cố về lưới điện. 

     Còn nếu như khu vực cách xa nguồn điện, hệ thống đường truyền kém ổn định, thường xuyên mất điện do thiên tai… thì hãy sắm cho gia đình, nhà xưởng một chiếc máy phát điện. Điều này sẽ giúp bạn luôn chủ động trong các tình huống sự cố lưới điện và vẫn có nguồn điện dự phòng để sử dụng.

Tài chính quyết định mua hay nên liên hệ đơn vị cho thuê máy phát điện

     Hiện nay, giá của các dòng máy phát điện gia đình khá đa dạng, ở nhiều mức khác nhau. Nó phụ thuộc vào công suất, mức độ tiêu hao nhiên liệu… và người tiêu dùng có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

     Dù khoản chi ban đầu để mua máy phát điện là tương đối lớn nhưng nếu đầu tư được thì bạn sẽ chủ động hơn về thời gian và cũng tiết kiệm đáng kể nếu dùng lâu dài, thường xuyên. Đặc biệt là các doanh nghiệp, khi có sẵn máy phát điện, sẽ hạn chế tối đa thất thoát doanh thu khi mất điện và đợi chờ thời gian thuê máy.

Máy móc, thiết bị cho phép mất điện trong thời gian bao lâu?

     Đối với doanh nghiệp thì việc sở hữu máy phát điện là cần thiết để có thể chủ động trong trường hợp mất điện. Đặc biệt là những công việc 100% liên quan đến điện, quản lý, giám sát,... thì cần đảm bảo nguồn điện dự phòng trong mọi tình huống.

     Còn nếu việc sản xuất không phụ thuộc quá nhiều vào điện thì bạn hoàn toàn có thể thuê máy phát. Khi mất điện, thiệt hại và ảnh hưởng đến kinh tế không quá lớn hơn nữa cũng tiết kiệm được khoản chi phí đầu tư ban đầu khá lớn.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline