Những rủi ro gặp phải khi mua máy phát điện cũ ở địa chỉ kém chất lượng

Ngày đăng: 22/12/2022 08:56 PM

     Để tiết kiệm chi phí ban đầu, nhiều người lựa chọn dòng sản phẩm đã qua sử dụng đang được rao bán rộng rãi hiện nay. Thông thường, mức giá của những chiếc máy phát điện cũ chỉ bằng 60 - 70% giá mua mới nên cũng là một lợi thế vô cùng lớn để người tiêu dùng chú ý. Ngoài lợi thế về giá thành thấp hơn hơn nhiều so với máy mới thì việc đầu tư một chiếc máy cũ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mà bạn cần cân nhắc kỹ. Dưới đây là một số rủi ro bạn có thể gặp phải:

Khó đảm bảo chất lượng sản phẩm

     Đây là lo ngại đầu tiên khi mua bất cứ thiết bị cũ nào mà người tiêu dùng phải đối mặt. Máy phát điện cũ không có bất cứ tiêu chuẩn chất lượng nào, ngay cả với những người có nhiều kinh nghiệm cũng khó để đánh giá chính xác được chất lượng của những model cũ này.

     Càng khó khăn hơn khi người thu mua có thể tân trang, “mông má” lại các thiết bị nên nhìn bề ngoài còn khá mới nhưng bên trong chất lượng quá cũ, xuống cấp nghiêm trọng. Các linh kiện máy chính hãng có thể bị đánh tráo, thay thế,... khi làm việc sẽ không đảm bảo hiệu suất, tốn kém nhiều chi phí và nhanh hỏng hóc.

Thu mua máy phát điện không rõ nguồn gốc dễ gây mất an toàn

     Khi sử dụng các sản phẩm máy phát điện cũ với đời quá cũ các bộ phận bị hao mòn, han gỉ hoặc bị thay đổi linh kiện bên trong tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Trong quá trình làm việc với các thiết bị này, sẽ không đạt hiệu quả, thường xuyên xảy ra sự cố hỏng hóc. Do đó, bạn sẽ tốn nhiều chi phí cho việc sửa chữa, thay thế linh kiện, thậm chí máy hỏng không thể sửa chữa được.

     Hơn nữa, việc dùng các thiết bị không đảm bảo chất lượng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ nguy hiểm. Điều này có thể khiến mất an toàn trong quá trình vận hành cũng như ảnh hưởng đến các thiết bị sử dụng nguồn điện từ máy.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline