CÁCH CHỌN VÀ DÙNG MÁY PHÁT ĐIỆN ĐÚNG CÁCH

Ngày đăng: 18/06/2024 10:28 AM

Lưu ý khi CHỌN máy phát điện


Để tăng tuổi thọ và độ bền cho máy phát điện, người mua nên chọn mua máy có công suất cao hơn công suất tiêu thụ thực tế từ 10% - 25%. Không nên mua máy không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy bảo hành. Khi chọn công suất thấp hơn, máy sẽ chạy quá tải và độ bền máy sẽ không đảm bảo.

 

Tuy vậy, người tiêu dùng cũng không nên chọn máy có công suất quá cao bởi sẽ dẫn đến giá thành cao, máy chạy non tải cũng làm tăng tiêu hao nhiên liệu, giảm tuổi thọ. Muốn máy chạy êm, tiếng ồn nhỏ, không có khói, nên chọn máy dùng động cơ 4 thì chạy xăng. Máy phát điện dùng động cơ 2 thì có tiếng nổ to hơn và có khói nhiều hơn khi khởi động máy.

 

 

Lưu ý khi DÙNG máy phát điện


Nên

 

- Nên chọn loại có hệ thống chống ồn.

 

- Trước khi tiếp nhiên liệu cần tắt máy, vì xăng dầu đổ vào động cơ đang nóng có thể gây cháy. Chỉ sử dụng loại nhiên liệu được khuyên dùng theo hướng dẫn sử dụng máy phát điện hoặc được ghi trên nhãn máy.

 

- Một hai tuần nên khởi động lại máy từ 5 - 10 phút dù không sử dụng thường xuyên.

 

- Từ 50 - 100 giờ chạy máy đầu tiên phải kiểm tra mức nhớt, nước, độ căng dây đai quạt gió; sau 500 giờ chạy máy, kiểm tra và vệ sinh sạch hệ thống làm mát, thay mới dầu nhớt, lọc nhớt.

 

- Khi lắp đặt nên lắp thêm cầu dao đảo nguồn điện hay tủ chuyển nguồn tự động (ATS) nhằm tránh cho máy bị “xông điện” khi có điện lưới đột ngột.

 

- Nên đặt máy chỗ thoáng mát, không ẩm ướt.


 

 


Không nên


- Không đặt máy ở trong nhà khi vận hành vì dễ bị ngộ độc khí thải CO.

 

- Không để máy phát điện hoạt động quá tải vì máy có thể nổ hoặc các thiết bị nối với máy sẽ hỏng.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline