Bật mí cách sử dụng và bảo quản máy phát điện đúng cách

Ngày đăng: 15/07/2022 11:36 AM

     Trước tình hình cung cấp điện thất thường và tình trạng "cung không đủ đáp ứng cầu" như hiện nay thì việc sắm cho gia đình một chiếc máy phát điện là điều cần thiết với mỗi hộ gia đình, nhất là vào mùa hè nóng bức và oi ả như hiện nay.

 

Sử dụng máy phát điện đúng cách:

- Trước khi khởi động máy, bạn cần kiểm tra dầu nhớt, nước làm mát đầy đủ, các nhiên liệu này cần cung cấp đầy để thiết bị hoạt động đạt hiệu quả cao nhất.

- Khi khởi động máy bạn chú ý đặt tay quay khởi động vào trục khởi động, xoay tay giảm áp lên phía trên rồi quay tay quay khởi động. Khi động cơ bắt đầu quay, bạn cần thả tay quay mạnh hơn, máy sẽ khởi động. Bạn tuyệt đối không được thả tay quay khi máy vừa khởi động mà nên để tay quay tự tách ra khi máy đã khởi động xong.

- Sau khi cho động cơ đã hoạt động, bạn cần kiểm tra thông báo nhớt. Nếu bóng báo nhớt hiện màu đỏ và bộ lọc gió bốc khói bạn phải cho động cơ ngừng hoạt động ngay và cho động cơ chạy không tải từ 2 - 3 phút để bôi trơn đầy đủ các bộ phận trong động cơ trước khi bắt đầu kéo tải.

- Khi bạn muốn ngừng sử dụng máy bạn cần rút tải ra khỏi ổ cắm, kéo cần điều chỉnh tốc độ về vị trí ngừng với thiết bị sử dụng nhiên liệu Diesel, còn với thiết bị dùng xăng vạn cần bật tắc công tắc, đóng lé gió đồng thời khóa van nhiên liệu lại.

Một số lưu ý trước khi sử dụng:

- Bạn cần chuẩn bị đầy đủ dầu máy, dầu nhớt và nước làm mát
- Khi nghe thấy tiếng máy nổ khác thường và điện yếu đi thì cần tắt nguồn điện để điều chỉnh le gió.

- Tuyệt đối không nên sử dụng máy duwois trời mưa đặc biệt không chạm tay ướt vào dây điện, khi máy hoạt động phải có dây tiếp đất để bảo đảm an toàn khi sử dụng.

- Khi tiếp nhiên liệu vào máy bạn cần chú ý để máy tránh xa khu vực gần lửa như bếp đun và tuyệt đối không hút thuốc khi thực hiện công đoạn này tránh tình trạng cháy nổ xảy ra.

 

 

Bảo dưỡng và bảo quản thiết bị:

- Bạn cần vệ sinh lau chùi làm sạch thiết bị sau khi sử dụng đồng thời kiểm tra và siết lại những ốc vít bị lỏng.

- Sau 50 giờ sử dụng máy đầu tiên phải thay nhớt, làm sạch bộ lọc nhớt và lọc nhiên liệu.

- Sau mỗi khoảng cách 100 giờ phải đổ hết nhớt cũ trong máy ra và thay nhớt mới vào, thay dây đai (nếu có), làm sạch bộ lọc gió.

- Khi máy hoạt động được trên 500 giờ bạn phải nhớ thay thế bộ chế hòa khí , thay bugi đánh lửa, đồng thời kiểm tra và làm sạch thùng nhiên liệu.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline