Chia sẻ bí quyết mua máy phát điên cũ chất lượng

Ngày đăng: 27/12/2022 11:12 AM

     Máy phát điện từ lâu đã là một sản phẩm thiết yêu trong các gia đình cũng như các công xưởng sản xuất, cơ sở kinh doanh, văn phòng... giúp cung cấp nguồn điện năng dự phòng khi có sự cố mất điện xảy ra. Thế nhưng việc bỏ một số tiền lớn để mua máy phát điện vẫn khiến nhiều người do và đắn đo. Máy phát điện cũ lúc này chính là giải pháp tuyệt vời nhất. Kinh nghiệm mua máy phát điện cũ giá tốt dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được máy phát điện tốt nhất.

 

1. Xác định công suất máy cần sử dụng

 

      Kinh nghiệm mua máy phát điên cũ giá tốt đầu tiên là bạn cần kiểm tra công suất của máy phát điện. Bạn cần tính toán xem các thiết bị dự tính sẽ sử dụng khi mất điện là bao nhiêu để tính toán công suất tiêu thụ tổng; từ đó có thể lựa chọn thiết bị phát điện có công suất phù hợp nhằm tránh tình trạng quá tải, chập điện, cháy nổ...

      Để tăng tuổi thọ và độ bền cho máy, bạn nên chọn mua máy phát điện cũ giá tốt có công suất cao hơn công suất tiêu thụ thực tế từ 10% - 20%.  Để không gây ra tình trạng quá tải điện, máy nên có hệ số an toàn khoảng 1.1 - nghĩa là chọn công suất bằng cách nhân công suất tải với hệ số an toàn. 

 

 

2. Xác định nhà sản xuất

 

      Có không ít nhà sản xuất máy phát điện trên thị trường như máy phát điện của Nhật, máy phát điện Trung Quốc... Của Trung Quốc có ưu điểm là giá rẻ nhưng chất lượng máy không tốt như máy phát điện của Nhật. Một vài hãng máy phát điện mà bạn có thể tham khảo như Komatsu, Huyndai, Hitachi...

      Có nhiều người ham rẻ mà mua máy phát điên cũ trôi nổi trên thị trường không rõ ràng nguồn gốc xuất sứ, không có giấy bảo hành. Bởi nó đến từ những thương hiệu không tên tuổi nên sẽ không đảm bảo an toàn cho thiết bị điện trong quá trình sử dụng; hơn thế lại rất tiêu hao nhiên liệu. Vậy nên chi phí ban đàu có thể rẻ nhưng tính ra lại tốn kém hơn vì sửa chữa cũng như thay thế phụ tùng và tiêu hao nhiên liệu. 

 

3. Xác định năm sản xuất máy

 

      Thông thường người tiêu dùng khi đi mua máy phát điện cũ rất ít khi xem xét năm sản xuất máy, thế nhưng đây là yếu tố cực kì quan trọng để đánh giá chất lượng cũng như thời gian sử dụng của máy. Không phải cứ những máy có hình thức đẹp là máy mới, họ có thể sơn sửa, gia công lại rất đẹp nhưng thực chất máy đã sử dụng rất lâu và đã rất cũ rồi...

      Việc xác định năm sản xuất mát giúp bạn xác định được động cơ máy còn tốt không, thời gian sử dụng máy còn dài không cũng như xác định tầm tiền bạn phải chi ra cho chiếc máy đó. 

 

4. Xác định chính sách bán hàng

 

      Mỗi đơn vị phân phối sản phẩm máy phát điện cũ lại có những chính sách bán hàng và ưu đãi khác nhau. Vậy nên, bạn hãy chọn những nhà cung cấp có chế độ bán hàng tốt như bảo hành, bảo dưỡng máy thường xuyên định kỳ; sửa chữa máy nhanh chóng; có đội ngũ nhân viên nhiệt tình có kinh nghiệm... Điều đó thể hiện uy tín về chất lượng của họ. 

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline