HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG MÁY PHÁT ĐIỆN GIA ĐÌNH ĐÚNG CÁCH

Ngày đăng: 25/05/2022 10:13 PM

    Máy phát điện gia đình là thiết bị quen thuộc trong mỗi hộ gia đình, hộ kinh doanh. Việc sử dụng máy phát điện thường xuyên nhưng không có cách bảo quản bảo dưỡng đúng cách, rất dễ gây hại cho máy, hỏng và kém bền. Dưới đây cách bảo quản máy phát điện gia đình bạn cần ghi nhớ!

 

      Khi sử dụng tất cả các vật dụng liên quan tới điện đều cần phải cẩn thận. Tuy công suất máy phát điện gia đình nhỏ hơn các loại máy phát điện cho công nghiệp, thế nhưng rủi ro vẫn là điều có thể xảy ra. Do đó, người dùng cần lưu ý khi sử dụng máy phát điện.

 

Tên công ty

Cách bảo dưỡng máy phát điện gia đình


      + Để bảo quản máy phát điện gia đình đúng cách, thì sau mỗi lần vận hành máy, bạn phải làm sạch và siết chặt lại ốc vít bị lỏng. Khi máy chạy được 50-100 giờ chạy máy đầu tiên thì nên kiểm tra mức dầu máy cho máy thay nhớt, đồng thời kiểm tra nhiên liệu, nước làm mát, quạt gió… xem có đủ tiêu chuẩn chất lượng hay không.

 

      + Khi máy phát điện gia đình đang hoạt động mà muốn tiếp thêm nhiên liệu thì phải tắt máy đi, để máy nguội rồi mới tiếp nhiên liệu, vì lúc này máy đang nóng hoặc đang còn hoạt động mà tiếp nhiên liệu thì xăng dầu dễ bốc cháy.

 

      + Trong thời gian dài không sử dụng, để đảm bảo an toàn, bạn nên thường xuyên cho máy khởi động lại.

 

Vận hành đúng để bảo quản máy phát điện gia đình

 

Tên công ty


      + Không nên sử dụng máy phát quá mức công suất mà chỉ nên sử dụng 80% công suất máy phát điện gia đình định mức. Nếu dùng thiết bị có điện năng tiêu thụ lớn hơn của máy phát thì có thể làm cầu chì phát nổ hoặc làm hỏng các thiết bị kết nối.

 

      + Nếu nghe tiếng máy nổ khác thường và điện yếu, cần điều chỉnh le gió và phải nhớ tắt nguồn điện trước khi điều chỉnh. Tuyệt đối không tự ý điều chỉnh tay ga vì làm thay đổi tần số và điện phát ra.

 

      + Khi muốn ngừng máy, phải rút tải ra khỏi ổ cắm trước sau đó kéo cần điều chỉnh tốc độ về vị trí ngừng, đồng thời khóa van nhiên liệu.

 

      + Nếu thấy khó chịu, chóng mặt khi đang chạy máy phát điện gia đình, nên ra ngay chỗ thoáng khí để hít thở.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline