Máy phát điện công nghiệp và những điều bạn cần biết

Ngày đăng: 27/12/2022 11:01 AM

     Máy phát điện công nghiệp là thiết bị đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống công nghiệp hóa hiện đại ngày nay. Nó cung cấp điện để các thiết bị, máy móc có thể hoạt động bình thường mà không ảnh hưởng đến hoat động kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý khi lắp đặt máy phát điện công nghiệp.

 

Một vài lưu ý bạn cần nhớ khi chọn mua máy phát điện công nghiệp

 

- Xác định cụ thể công suất máy cần sử dụng

- Lựa chọn nhà sản xuất, thương hiệu máy phát điện công nghiệp uy tín

- Xem xét năm sản xuất máy

- Xác định chính sách bán hàng của nhà phân phối có kinh nghiệp và uy tín trên thị trường

    Để có thể vận hành, lắp đặt máy phát điện công nghiệp một cách ổn định nhất. Bạn phải tính toán đến từng tình huống sử dụng và yêu cầu lắp đặt cụ thể. Bạn phải liên hệ việc lắp đặt máy với phòng kĩ thuật của công ty. Vì như thế sẽ giúp hệ thống điện trong công ty được vận hành một cách ổn định.

 

 

Kiểm tra máy phát điện công nghiệp trước khi lắp đặt

 

    Trước khi đưa vào lắp đặt, máy phát điện công nghiệp cần phải được kiểm tra cẩn thận về các chi tiết máy; địa điểm lắp đặt; mục đích lắp đặt... để có thể tính toán được giai đoạn bảo hành máy một cách tốt nhất. 

 

    Tiếp đó cũng cần tính toán thời gian máy phát điện công nghiệp để trong kho. Nếu để lâu nó có thể ảnh hưởng tới động cơ và đầu phát. Vậy nên cần tính toán thời gian để trong kho chuẩn để máy được vận hành tốt nhất khi mang ra sử dụng. Nếu máy để lâu cần được làm sạch động cơ, thay dầu mới cũng như rút các chất tải lạnh ra khỏi bình nước để chống gỉ cho máy.

 

Lưu ý khi lắp đặt máy phát điện công nghiệp

 

     - Vị trí máy phát điện công nghiệp cần phải đặt ở những nơi khô ráo. Tránh những hư hại gây ra bởi sự mài mòn đối với máy phát điện. Cần phải có kho riêng để đặt máy phát điện để đảm bảo rằng không có chất đốt hoặc những chất dễ cháy ở gần động cơ máy phát điện.

 

     - Không nên để cách ly máy phát điện ra một nơi riêng mà không được chăm sóc khi vận hành. Cần giữ cho đầu phát của máy được khô ráo, dây quấn nên để xa xa hơi ẩm. Khi một vài thiết bị đặc biệt như thiết bị làm nóng được cung cấp.

 

     - Ắc quy khởi động là loại axít chì công suất lớn. Khi thêm ắc quy phải được sạc đủ 5 hoặc 8 tuần để ắc quy tránh bị hư hại, hoặc có tuổi thọ ngắn. Khi đã kết tủa ắc quy cần phải tránh xa ánh nắng mặt trời hoặc nơi ẩm ướt.

 

     - Động cơ trong máy cần phải được kiểm tra kĩ, đảm bảo rằng không có bất kì hư hại nào khi đưa ra khỏi kho. Nên để dây quấn trong đầu phát được khô, bề mặt của động cơ máy phát điện phải được giữ sạch.

 

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline